Wednesday, January 21, 2015

Lịch sử thương hiệu đồng hồ Omega

Đồng hồ Omega khá quen thuộc với nhiều người Việt Nam, không phải vì nó đắt tiền và nổi tiếng như Rolex hay như các dòng đồng hồ cao cấp khác được nạm kim cương, đính vàng… Omega thành công với sự mộc mạc và các tính năng tiện ích của một chiếc đồng hồ hoàn hảo. 





thương hiệu đồng hồ Omega | đồng hồ cao cấp



Nguồn gốc thương hiệu

Năm 1848 qua nhà chế tác đồng hồ Louis Brandt nổi danh với những chiếc đồng hồ bỏ túi. Vào cuối thế kỷ thứ 19, "Omega" - vốn là tên của một trong những cơ cấu chuyển động - đã được chọn làm tên của công ty và được phát triển cho đến tận ngày nay.

Nó thật sự nổi bật vào Thế chiến thứ II, khi các lính bộ binh và không quân đều phụ thuộc vào thương hiệu này. Chữ Omega cũng được hiểu là sự tinh tế và khéo léo của từng chi tiết.

Omega có nhiều điều kiện để khẳng định ngôi vị trong lĩnh vực chế tác đồng hồ cao cấp: lịch sử thương hiệu từ năm 1848, chiếc đồng hồ đầu tiên sử dụng cho Thế vận hội, được mang lên mặt trăng đầu tiên. 



Omega Speedmaster Professsional Chronograph | đồng hồ Omega



NASA đã bắt đầu lựa chọn Chronograph lên dây vào đầu những năm 60, đồng hồ Chronograph tự động cho tới tận năm 1969 mới ra đời. Omega Speedmaster Professional Chronograph cũng là chiếc đồng hồ đồng tiên được đeo trên mặt trăng bởi Buzz Aldrin.




Đồng hồ Omega



Thời hoàng kim của đồng hồ Omega chỉ dừng lại vào thập niên 1970, khi dòng đồng hồ điện tử của Nhật Bản làm chấn động thế giới vì tính hữu dụng và các chức năng thú vị của mình. Những chiếc đồng hồ chạy bằng pin và đôi khi sử dụng những con số điện tử để hiển thị đã làm say mê các tín đồ đồng hồ. So với các loại đồng hồ phải lên dây cót khi sử dụng thì có lẽ nó tiện ích hơn nhiều.



Omega đã tái sinh như thế nào?



Để tái sinh thương hiệu đồng hồ của mình, ông Hayek đã đầu tư hàng triệu Franc Thụy Sĩ để sử dụng mô hình cơ cấu hồi Co-Axial của Geore Daniels – Anh Quốc để giới thiệu đồng hồ Omega De Ville. Giới phân tích cũng đánh giá rằng, Co-Axial đã đem đến cho Omega sự khác biệt và giúp những chiếc đồng hồ mang thương hiệu này trở thành lựa chọn của những nhà sưu tập khó tính.




Cindy Crawford và thương hiệu Omega | đồng hồ cao cấp
Omega đã lựa chọn Cindy Crawford làm đại sứ thương hiệu cho mình


Đến lúc này, Omega đã áp dụng hình thức marketing tiên tiến với việc sử dụng người nổi tiếng làm đại sứ thương hiệu. Cindy Crawford trở thành gương mặt đại diện cho Omega. Sự xuất hiện của đồng hồ Omega trên tay của những người nổi tiếng tiếp tục đóng một vai trò chủ chốt trong sự công nhận và tăng trưởng doanh số toàn cầu

Đến thời điểm hiện tại, hai minh tinh Hollywood là George Clooney và Nicole Kidman đang đóng vai trò đại sứ hình ảnh của Omega.



thương hiệu Omega | đồng hồ cao cấp



Trong 15 năm trở lại đây, Omega cũng có những bước tiến quan trọng trong phát triển hệ thống phân phối. Hãng cắt giảm số nhà bán lẻ và nhượng quyền thương hiệu, trong khi mở thêm nhiều cửa hàng của chính mình. Vào năm 2000, Omega mở gian hàng lớn đầu tiên tại Thụy Sỹ, và hiện đã có hơn 100 cửa hiệu chính hãng trên toàn thế giới.



thương hiệu Omega | iWatch24h blog
Cách quảng bá của thương hiệu Omega



Omega đã lấy lại được địa vị của một thương hiệu hạng sang, nhưng không giống như một số thương hiệu khác thuộc Swatch Group, Omega là một thương hiệu có thể được tiếp cận trên phạm vi toàn cầu.



Quảng cáo đồng hồ Omega | Đồng hồ Omega



Năm 2007, chiếc Omegamania được bán sạch trong cuộc đấu giá các đồng hồ cổ điển đã chứng tỏ được độ yêu thích đối với thương hiệu đồng hồ tinh tế này.



Đồng hồ Omegamania | Đông hồ cao cấp
Đồng hồ Omegamania được đấu giá năm 2007


Sau cuộc hồi sinh ngoạn mục của mình, thương hiệu đồng hồ Omega đã quay trở lại vị thế thương hiệu hạng sang nhưng hoàn toàn không nằm ngoài tầm với của các tính đồ chuộng đồng hồ nhé!

5 comments:

  1. omega có một lịch sử phát triển lâu đời đáng ngưỡng mộ quá...........nhất là e đồng hồ omega Constellation vẫn được săn lùng rất khủng

    ReplyDelete
  2. với omega từ xưa đến nay giá đồng hồ omega chính hãng chưa bao h bị mất giá trị cả

    ReplyDelete
  3. đúng vậy bây h để mua được dong ho omega automatic chính hãng không phải dễ chút nào

    ReplyDelete
  4. hiện nay thì đồng hồ omega deville giá bao nhiêu tiền nhỉ? http://donghovintage.vn/dong-ho-omega-deville-gia-bao-nhieu.htm


    ReplyDelete

Copyright © 2014 IWATCH24H