Thursday, November 20, 2014

Lịch sử 10 thương hiệu đồng hồ đắt nhất thế giới

Một chiếc đồng hồ đẳng cấp không phải để khoe mẽ, hay thể hiện mình là người sành điệu. Những người mê đồng hồ thật sự sẽ thấy được dấu ấn riêng, vẻ cuốn hút và tính thẩm mỹ của đồng hồ. Đó là lý do vì sao người ta có thể bỏ ra hàng ngàn USD để sắm cho mình một chiếc đồng hồ. 




Có nhiều hãng nổi tiếng tên thế giới, cùng iWatch24h tìm hiểu về 10 thương hiệu dong ho dat nhat the gioi nhé!

10. Rolex 




dong ho rolex | iWatch24h


Rolex được xem là hãng đứng đầu trong các thương hiệu đồng hồ tại Thụy Sỹ. Được sử dụng bởi những diễn viên nổi tiếng, các chính trị gia. Không chỉ nổi tiếng về thương hiêu, nó còn sở hữu những nhà máy sản xuất xa xỉ trên thế giới. 


lich su ra doi cua thuong hieu dong ho Rolex | iWatch24h



Thế nhưng ít ai biết rằng, tiền thân của Rolex không phải là người Thụy Sỹ mà cũng chẳng phải là thợ làm đồng hồ.

Từ nhiều thế kỉ trước khi Rolex ra đời, Thụy Sĩ đã rất nổi tiếng với những chiếc đồng hồ tinh xảo cùng những người thợ chế tạo đồng hồ bậc thầy. Năm 1905, một doanh nhân Đức và một nhà đầu tư Anh Hans Wilsdorf cùng Alfred đã sáng lập nên Wilsdorf & Davis, một hãng kinh doanh đồng hồ tại London. 


rolex and trieste event | iWatch24h


Hãng hoạt động với phương châm kỷ nguyên của đồng hồ cổ (cất vào áo gile) đã hết, từ đó tìm kiesm và phát triển các mẫu đồng hồ nhỏ có thể đeo được trên tay. Hãng chính thức đổi tên thành Rolex vào năm 1908.

Hành trình đạt tới thành công

Vào năm 1960, hãng Rolex đã quyết định thử độ bền của đồng hồ cho toàn thế giới bằng thử nghiệm gắn lên thân chiếc tàu lặn Trieste và lặn sâu 11 nghìn mét tại Marianas. Với áp suất khủng khiếp dưới lòng đại dương mà đồng hồ Rolex vẫn “sống sót”. Năm 2012, chiếc Rolex tương tự cũng được đạo diễn James Cameroon sử dụng cho cuộc thám hiểm đại dương của mình.


9. Hublot 


hublot watch | dong  ho cao cap


Có thể bạn nghe xa lạ với tên gọi Hublot, nhưng từ năm 1980 đến nay, hãng này đã không ngừng phát triển và sinh tồn trong lĩnh vực đồng hồ cao cấp. 


dong ho hublot | dong ho cao cap



Chiếc đồng hồ có giá trị cao nhất thế giới ở 5 triệu USD chính là của hãng Hublot. Ngạc nhiên không nào? Nó được nạm 1282 viên kiêm cương hơn 100 carat. Cùng thiết tinh xảo, đây là bản thiết kế đáng mơ ước của các hãng.


8. Richard Mille

Đi đầu với công nghệ tiên tiến nên dù sinh sau đẻ muộn nhưng Richard Mille từ năm 2001 đến nay đã khẳng định được vị thế của mình. 


dong ho cao cap Richard Mille | iWatch24h


Không tập trung vào các loại kim cương, đá quý ở thiết kế, đồng hồ của hãng chủ yếu nhắm vào công nghệ mới. Micromechanics hay còn gọi là vi cơ học là cốt lõi trong công nghệ của hãng. 


cong nghe Micromechanics cua dong ho Richard Mille | iWatch24h



7. Jaeger-LeCoultre

Hãng được thành lập từ năm 1833 với công nghệ tiên tiến kết hợp cùng thiết kế tao nhã. Jaeger – LeCoultre được săn đón bởi mức tinh tế nhưng không kém phần đẳng cấp của mình. 



dong ho Jaeger LeCoultre | iWatch24h

pin dong ho Jaeger LeCoultre | dong ho cao cap



6. F.P.Journe 


dong ho tinh te F.P.Journe  | dong ho cao cap


Với chiến lược của mình, F.P. Journe chỉ có 7 cửa hàng trên toàn thế giới. Để có thể chiêm ngưỡng và sở hữu sản phẩm của hãng này đúng là không dễ dàng mặc dù nó mới chỉ có 30 năm lịch sử. 


dong ho F.P.Journe  | dong ho cao cap

Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể đặt mua hàng Online nếu như là fan trung thành của hãng. Một vài phiên bản của nó có giá dưới 50,000 USD. 


5. Vacheron Constantin 



Đồng hồ cao cấp Vancheron Constantin được iWatch giới thiệu đén các bạn có nguồn gốc từ hãng Vacheron Constantin. Đây được xem là một trong những hãng đồng hồ cổ nhất trên thế giới. 




hang_dong_ho_Vacheron_Constantin | dong ho cao cap



Nhân kỷ niệm 250 năm, hãng cho ra mắt đồng hồ “Tour de I’lle” với 834 chi tiết, 16 tính năng và giá bán hơn 1 triệu USD. Đây được xem là tác phẩm phức tạp nhất của hãng. Nhìn mê thật.


4. Blancpain 



dong ho Blancpain Carrousel Volante by dangeruss | iWatch24h


Với chiến lược sản xuất giới hạn, mỗi năm chỉ cho ra mắt 10.000 chiếc. Điều này dẫn đến sản phẩm của hãng là kết tinh của thời gian, công sức lao động, thiết kế và tâm huyết của người chế tác. 
đồng hồ Blancpain | đồng hồ cao cấp

Bởi sự hạn chế về số lượng, mà việc đeo một chiếc Blancpain trên tay sẽ mang đến cảm giác của sự độc nhất và vô giá, nếu bạn thực sự hiểu giá trị của chúng.


3. Girard-Perregaux


dong ho Girard Perregaux | dong ho cao cap

dong_ho_Girard-Perregaux | dong ho cao cap

Với vị trí thứ 3 trên thế giới, hãng không ngừng cải tiến và đổi mới từ năm 1791 đến nay. Mẫu đồng hồ nổi bật nhất cảu hãng là “Tourbilon với 3 cây cầu vàng” được xem là bước đột phá của hàng. Kết tinh của đam mê và tình yêu, giúp hãng Girard-Perregaux được yêu quý trên thế giới.


2. Patek Philippe


dong_ho_Patek_Philippe | iWatch24h Blog

dong_ho_The_Calibre_89_cua_Patek Philippe | dong ho cao cap


“The Calibre 89 “ của hãng được đánh giá là chiếc đồng hồ phức tạp nhất thế giới với các tính năng như lịch năm, lịch vạn niên, thậm chí có thể thêm một ngày vào tháng hai của năm nhuận! Chiếc đồng hồ này được ước tính là 6 triệu USD và được làm bởi 19 carat vàng. Nữ hoàng Victoria (năm 1851), hoàng tử Albert, công chúa Louise của Đan Mạch, Victor Emmanuel III từ Ý và Hussein Kamal chính là tên vàng trong danh sách khách hàng của hãng. 


1. Breguet



thuong hieu dong ho noi tieng nhat the gioi Breguet | dong ho cao cap





Vượt qua hãng đồng hồ được yêu thích của hoàng gia, Breguet đsung ở vị trí số 1 thế giới không chỉ vì có thời gian tồn tại lâu đời nhất thế giới, nó còn vượt qua Patek bởi tính năng và thiết kế. 


bregeut watch | iWatch24h


Tourbillon được hãng cho ra mắt vào năm 1810 và sử dụng bởi nữ hoàng Napoli. Danh sách khách hàng của hãng có lẽ sẽ làm bạn choáng ngộp hơn cả Patek. Đặc biệt là khi Breguet đã được đeo bởi Louis Philippe I, Louis XI, Napoleon Bonaparte, George III, Louis XVIII, Nữ hoàng Victoria (1838), Nicolas Sarkozy (Tổng thống Pháp), Victor Hugo (nhà văn) và còn rất nhiều nhân vật nổi tiếng khác nữa. 


dong_ho_Breguet | iWatch24h


Bregeut cũng là hãng đồng hồ cho ra mắt sản phẩm lên dây tự động đầu tiên trên thế giới.

So với lịch sử các thương hiệu đồng hồ đắt nhất thế giới, Breguet xứng đáng là hãng đồng hồ đáng mơ ước.

Tham khảo Tri thức trẻ

0 comments:

Post a Comment

Copyright © 2014 IWATCH24H