Thursday, November 20, 2014

Kiến thức cơ bản về đồng hồ cơ

Đồng hồ cơ là một trong những dòng đồng hồ cao cấp, được ưa chuộng bởi đa số những dân chơi đồng hồ thứ thiệt. Khi nhìn vào đồng hồ cơ, bạn sẽ có cảm nhận như nó là kết tinh của những chi tiết đồng hồ tuyệt đẹp, hòa hợp vào nhau để vận động theo thời gian.

iWatch24h sẽ chia sẻ với các bạn một số kiến thức nho nhỏ khi sử dụng đồng hồ cơ nhé!

Đồng hồ cơ không sử dụng 2 ngày bị đứng: Chỉ cần không được sử dụng (đeo trên tay để đồng hồ hoạt động) thì chỉ khoảng 2 ngày, năng lượng sẽ hết. Bạn cần phải để nguyên núm chỉnh ở trang thái đóng, cứ như vậy xoay núm đồng hồ theo chiều bánh xe để lên dây cót khoảng 10 lần vặn cho kim hoạt động, tạo năng lượng cho đồng hồ hoạt động. 




dong ho co | iWatch24h


Riêng đối với đồng hồ cơ tự động, bạn cầm đồng hồ và lắc nhẹ qua lại trong khoảng 2 phút, sau đó chỉnh dây cót như hướng dẫn bên trên để đồng hồ hoạt động như cũ nhé!


Cách kiểm tra thời gian sáng hay chiều cho đồng hồ cơ


Chú ý quan trọng khi kiểm tra thời điểm 12 p.m hay 12 a.m bạn không được vặn ngược chiều kim đồng hồ qua mốc 12 giờ, vì điều này có thể gây hư hỏng máy móc bên trong.

Sau khi lên dây cót ban đầu, bạn rút núm chỉnh ra, vặn kim đồng hồ chạy qua mốc 12h để kiểm tra sáng chiều. - Kiểm tra sáng chiều: Vặn núm chỉnh sao cho kim quay thuận chiều kim đồng hồ (thuận chiều quay tự nhiên của kim). Vặn cho đồng hồ chạy qua mốc 12h. Nếu thấy lịch ngày nhảy thì đó là mốc 12h đêm, nếu lịch ngày không nhảy thì đó là mốc 12h trưa. Đặc biệt chú ý không được vặn ngược đồng hồ qua mốc 12h đêm, điều này có thể gây hư hỏng đồng hồ.


Cách chỉnh lịch cho đồng hồ cơ


- Đưa đồng hồ về khoảng an toàn: từ 9h sáng đến 12h trưa (giờ hành chính buổi sáng). - Đóng núm lại một nấc (một nửa) để chỉnh lịch. Chỉnh lịch về ngày hôm qua (ví dụ hôm nay là ngày 16 thì bạn chỉnh lịch về ngày 15). Như vậy là đồng hồ của bạn đang chỉ vào khoảng giờ sáng ngày hôm qua.



cách điều chỉnh thời gian cho đồng hồ cơ | đồng hồ cao cấp



- Rút núm chỉnh là mức chỉnh giờ (rút núm ra hết). Vặn đồng hồ chạy xuôi về đúng thời điểm ngày giờ hiện tại.

- Sau khi chỉnh đúng ngày giờ xong, bạn hãy đóng khít núm chỉnh lại.


Cách chỉnh ngày vào những tháng thiếu cho đồng hồ cơ


- Vào những tháng không đủ 31 ngày, đồng hồ của bạn vẫn nhảy đủ 31 ngày và gây ra hiện tượng sai lịch ngày. Ví dụ hết ngày 30-4 thì hôm sau sẽ là ngày 1-5, đồng hồ của bạn vẫn hiển thị lịch là ngày 31. Cách xử lý như sau. - Vào giờ hành chính buổi sáng (thời điểm an toàn) của ngày đầu tháng sau (như ví dụ trên là sáng ngày 1-5). Bạn nhẹ nhàng rút núm chỉnh ra 1 nấc (nấc chỉnh lịch), lúc này kim giây nếu có sẽ vẫn chạy.

- Vặn núm chỉnh sao cho lịch nhảy đến đúng ngày hiện tại, chỉnh xong bạn nhớ đóng khít núm chỉnh lại.



cach chinh lich cho dong ho co | dong ho cao cap



- Nếu sáng ngày 1 đầu tháng đó bạn quên chỉnh, chiều mới nhớ ra đang sai lịch thì hãy chờ đến sáng hôm sau để chỉnh lịch. Hoặc bạn vặn kim đồng hồ ........ 24 tiếng (2 vòng kim giờ) để lịch nhảy mà vẫn đúng giờ, đúng sáng chiều.

Một số chia sẻ trên hi vọng sẽ giúp các bạn sử dụng và bảo dưỡng đồng hồ cơ của mình thật tốt.

Tham khảo Tinh Tế

0 comments:

Post a Comment

Copyright © 2014 IWATCH24H