Sunday, December 21, 2014

Lịch sử thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ Arnold & Son

Thương hiệu đồng hồ Arnold & Son được biết đến với bề dày lịch sử 250 năm cùng những công đoạn chế tác vô cùng tỉ mỉ và tinh xảo mang đậm dấu ấn của Arnold – yếu tố tạo nên sự thành công cho thương hiệu.




lịch sử thương hiệu Arnold & Son | đồng hồ Thụy sỹ





Lịch sử hình thành

Arnold bắt đầu sự nghiệp của mình vào năm 14 tuổi bằng việc tiếp bước công việc của cha. Sau đó, ông sang Paris để tiếp tục nâng cao tay nghề với nhà chế tác Abraham – Louis Breguet vào năm 23 tuổi. 



thương hiệu đồng hồ Arnold & Son của Thụy Sỹ | đồng hồ cao cấp
Tranh vẽ John Arnold và gia đình được lưu tại Bảo tàng Khoa học và Xã hội Anh.


John Arnold và Abraham-Louis Breguet là đôi bạn thân cùng đồng hành để chế tác nên động cơ tourbillon đầu tiên trên thế giới. John Arnold qua đời năm 1799 khi động cơ tourbillon vẫn còn đang dang dở. Hai năm sau, Breguet đã chính thức hoàn thiện động cơ tourbillon vào năm 1981. Như một hành động để tưởng nhớ người bạn thân thiết cũng như đồng tác giả, tên của John Arnold đã được khắc lên chính chiếc động cơ đó.




quy trình chế tác đồng hồ | đồng hồ Thụy Sỹ



Thương hiệu Arnold & Son được bảo đảm bởi hoàng gia, có thể kể đến như vua Napoleon Bonaparte hay vua George III và các chính trị gia, nghệ sĩ nổi tiếng.


Thành công từ những chiếc đồng hồ tinh xảo


Ở Thụy Sỹ, các thương hiệu được biết đến bằng việc mua những chi tiết kì công từ các nhà chế tác khác và thiết kế vỏ đồng hồ của riêng mình. Tuy nhiên, Arnold & Son có thể tự hào rằng mình là thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ và một nhà sản xuất thực thụ.



đồng hồ cao cấp Arnold & Son | đồng hồ Thụy Sỹ



Với một dây chuyền sản xuất đồng hồ khép kín, tất cả từ khâu cắt xén nguyên liệu hay lắp đặt đến trang trí đều được làm thủ công bởi các nghệ nhân danh tiếng. Do đó, mỗi chiếc đồng hồ của Arnold & son đều mang đậm dấu ấn cá nhân của nghệ nhân làm ra chúng.


Các sản phẩm nổi bật



Trải qua bề dày lịch sử của thương hiệu đồng hồ cao cấp, Arnold & Son đã xây dựng và duy trì những thành công của mình.

Dòng sản phẩm HSM1 mang hơi hướng “hoài cổ” tới những chiếc đồng hồ đầu tiên của hãng được thiết kế cho vua Gergore III thể hiện niềm tự hào thương hiệu. Với các kỹ thuật tuyệt vời và tinh xảo, cùng dáng vẻ cổ điển nhưng rất thanh lịch, kết hợp mặt đồng hồ màu đen, viền và kim chỉ giờ được làm bằng vàng đỏ 18k, lớp kính chống loá bằng sapphire, chất liệu dây da cá sấu, chiếc đồng hồ này có thể phù hợp với các quý ông trong mọi hoàn cảnh từ tham dự các bữa tiệc sang trọng cho tới cuộc sống đời thường. Phiên bản vàng hồng này chỉ sản xuất 100 chiếc trên toàn thế giới và có giá lên đến xấp xỉ nửa tỷ đồng. Hiện nay, Frost of London tại Sofitel Plaza Hà Nội, Việt Nam rất may mắn được sở hữu hai chiếc Arnold & son phiên bản vàng hồng và thép không gỉ.



đồng hồ Arnold & Son | đồng hồ cao cấp



Bên cạnh đó, những chiếc đồng hồ với tính chính xác cao, thiết kế riêng cho thủy quân Anh cũng là một huyền thoại của thương hiệu Arnold & son. BST được làm từ vàng hồng 18 carat, mặt đồng hồ là những bức hoạ được vẽ tay tỉ mỉ. Có tất cả 25 bộ (mỗi bộ 3 chiếc) được làm với giá xuất xưởng khi đó xấp xỉ $165,000.

BST HMS Victory của Arnold&son ra đời tháng 5 năm 2013, tái hiện lại những nét đẹp cổ điển và phong cách Anh đặc trưng dựa trên những tư liệu còn sót lại về mẫu đồng hồ mà John Arnold đã chinh phục thành công đức vua Geogre III. Tổng cộng chỉ có 28 bộ, mỗi bộ 3 chiếc HMS Victory được sản xuất.


đồng hồ cổ điển Arnold & Son | đồng hồ Thụy Sỹ
Nét cổ điển của đồng hồ Arnold & Son



Không ngừng đổi mới và sáng tạo


Với sự quy tụ của những nhà chế tác lành nghề, có kiến thức uyên thâm về đồng hồ tại La Chaux-de-Fonds – thủ phủ của ngành công nghệ chế tác tại Thụy Sỹ, hãng đã cho ra đời khá nhiều sản phẩm đồng hồ sáng tạo, mang cá tính riêng.

Grand complications chính là một bước sáng tạo nhằm đáp ứng xu thế mới của cộng đồng sưu tầm đồng hồ hàng hiệu thế giới.



thương hiệu grand complications của Arnold & Son | đồng hồ cao cấp
Đồng hồ tinh xảo Grand Complications



Arnold & Son HM Perpetual Moon đã được bình chọn là một trong 5 chiếc đồng hồ moonphase có thiết kế đẹp nhất năm 2013.



Arnold & Son HM perpetual moon | đồng hồ Thụy Sỹ
Một trong 5 chiếc đồng hồ Moonphase cực đẹp



Động cơ tourbillon, chronometer , moonphase hay split seconds cũng là sự đổi mới cần thiết nhằm bảo đảm chỗ đứng vững chắc của Arnold & son trong lòng những người yêu thích đồng hồ trên toàn thế giới. 



đồng hồ Arnold & Son UTTE Flying Tourbillon | đồng hồ cao cấp
Đồng hồ Arnold & Son UTTE Flying Tourbillon dây da cao cấp



Chiếc Arnold & Son UTTE Flying Tourbillon được coi là chiếc đồng hồ Toubillon mỏng nhất hiện này với độ dày chỉ 14mm

Thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ Arnold & Son không chỉ là niềm tự hào về lịch sử và các giá trị bền vững, nó còn là tình yêu và sự kết tinh giữa công nghệ chế tác và sự sáng tạo của người nghệ nhân. Bạn có muốn sở hữu một trong những kiệt tác này không nào?

0 comments:

Post a Comment

Copyright © 2014 IWATCH24H