Thursday, November 27, 2014

Đánh giá ba mẫu đồng hồ thông minh Motorola 360, Samsung Gear và Apple Watch

Bạn đang có nhu cầu mua một chiếc Smart Watch để hỗ trợ công việc, quản lý sức khỏe hay các vấn đề cá nhân như tài chính, thông tin liên hệ… Đồng hồ thông minh là thiết bị gọn nhẹ có thể hỗ trợ tốt cho bạn trong các tác vụ trên. Cùng iWatch24h đánh giá qua 3 mẫu đồng hồ thông minh Moto 360, Samsung Gear và Apple Watch

1. Motorola Moto 360

Chiếc đồng hồ được thiết kế ấn tượng với phong cách cổ điển, khác xa so với các bản đồng hồ thông minh đang bán trên thị trường hiện nay. Trong nó như một chiếc đồng hồ của thập niên 80 – 90.

Chạy hệ điều hành Android Wear mới của Google nhưng sử dụng dây da cổ điển, ngoại hình gọn nhẹ và sử dụng sạc nam châm để thu nhỏ kích cỡ của đồng hồ. 


đồng hồ moto 360 thông minh | đồng hồ cao cấp
Mẫu đồng hồ thông minh mặt tròn thời trang và cá tính 


Thiết kế mặt trước được làm từ khối thủy tinh liền mạch, khi nhìn vào bạn sẽ cảm giác mặt kính khá dày vì nó được phủ một lớp lăng kính tạo hiệu ứng. Thế nhưng, khi nhìn từ góc độ khác, bạn sẽ thấy viền đồng hồ được làm từ thép không gỉ, màu sắc vì thế cũng thay đổi theo góc nhìn. 


đồng hồ thông minh moto 360 | đồng hồ cao cấp


So với Samsung Gear thì Moto 360 cùng hỗ trợ cảm biến đo nhịp tim giúp bạn theo dõi nhịp tim nhiều lần trong ngày và cập nhật lời khuyên sức khỏe dành cho bạn. Tính năng đo bước đi cũng được tích hợp trong đồng hồ giúp việc tập thể dục của bạn được kiểm soát một cách khoa học hơn.



smartwatch Motorola Moto 360 | đồng hồ



Hơn hết, Moto 360 là chiếc smartwatch chạy Android Wear được hỗ trợ cảm biến ánh sáng đầu tiên, chỉ khi bạn đưa tay lên xem giờ thì mặt đồng hồ mới phát sáng giúp tiết kiệm pin kha khá.


smartwatch Moto 360 | đồng hồ thông minh



Màn hình có lẽ là điểm đáng chú ý của Moto 360, thiết kế tròn giúp nó trông lớn hơn nhiều so với Gear Live nhưng nó lại nhẹ hơn một chút (Gear là 2.1 so với Moto 360 chỉ 1.72 ounces).



đồng hồ thời trang moto 360 | đồng hồ thông minh


Giá hiện tại của model này là 250$, xứng đáng là một trợ thủ đắc lực cho các tín đồ mê phong cách cổ điển và nhẹ nhàng.


2. Samsung Galaxy Gear

Đồng hồ thông minh Samsung Galaxy Gear được trang bị như một chiếc điện thoại hoàn hảo, bạn có thể nhanh chóng kết nối nó với điện thoại Samsung để sử dụng đầy đủ chức năng của điện thoại. 



đồng hồ thông minh samsung gear | Smartwatch


Màn hình có chế độ sáng khá cao giúp bạn có thể nhìn rõ ngay cả ngoài trời nắng. Có nhiều chế độ sáng màn hình cho bạn lựa chọn. Tuy nhiên, có hạn chế nho nhỏ là bạn phải chỉnh độ sáng thủ công trên thiết bị này. Bên cạnh đó, độ sáng khá cao làm thiết bị tiêu tốn khá nhiều năng lượng vì vậy màn hình Gear thường xuyên tắt, khi nào sử dụng bạn phải lắc tay hoặc ấn phím power để khởi động.



đồng hồ samsung gear | đồng hồ cao cấp\



Ngoài các tính năng hỗ trợ sức khỏe thông thường, Samsung Gear còn có tính năng camera chụp và quay phim (cần kết nối điện thoại để chép hình), ghi âm, ứng dụng đếm thời gian và các ứng dụng về sức khỏe.



samsung galaxy gear | smartwatch



Đánh giá điểm mạnh của Samsung Gear

- Có camea, loa ngoài

- Tốc độ chấp nhận được

- Màn hình độ phân giải cao, góc nhìn tốt, độ sáng cao.



đánh giá samsung galaxy gear | đồng hồ thông minh
Tính năng kết nối mạnh mẽ với các thiết bị của Samsung



Đánh giá điểm yếu của Samsung Gear


- Số lượng thiết bị được hỗ trợ giới hạn, chỉ dùng với điện thoại Samsung

- Cách xem giờ không thuận tiện, màn hình nhiều khi tự sáng

- Facebook, Gmail chỉ có thông báo, không hiện nội dung

- Thời gian sử dụng không cao

- Sạc qua dock không thuận tiện, không có thông báo tình trạng sạc

- Không thay dây được

- Giá bán khá cao


3. Apple Watch


Apple Watch là mẫu đồng hồ thông minh được phát triển bởi ông hoàng công nghệ Apple.

 

đồng hồ thông minh Apple Watch | đồng hồ thông minh


Thiết kế vỏ kim loại bên ngoài nhưng bạn hoàn toàn có thể lựa chọn 3 loại vỏ nhôm, sắt chống gỉ và cả phiên bản vàng 18K. Mặt đồng hồ với thiết kế đơn giản không có bất kì phím bấm nào, cạnh phải của thiết bị là bánh răng điều khiển đa tác dụng cùng nút kết nối bạn bè trong khi cạnh trái là một chiếc loa ngoài có kích thước rất nhỏ. Bánh răng điều khiển ở cạnh phải được sử dụng như nút Home của iPhone ấn vào bánh răng một lần, người dùng sẽ quay trở lại giao diện đồng hồ. Ấn vào hai lần, danh sách các ứng dụng sẽ xuất hiện.



smartwatch của Apple | Đồng hồ thông minh



Mặt sau của sản phẩm sở hữu 4 cảm biến theo dõi nhịp tim, 4 cảm biến này được bao bọc với một lớp kính sapphire mỏng nên người dùng không phải lo sẽ vô tình làm hỏng nếu tháo ra tháo vào quá nhiều.

Khi ở các ứng dụng như bản đồ hay đọc tin tức, tin nhắn... bánh răng này hoạt động như một thanh cuộn lên xuống. Cuộn bánh răng và người dùng có thể tiếp cận các phần khác nhau của thông tin hay zoom ra, vào trên ứng dụng bản đồ.

Các tính năng đặc biệt trên Apple Watch



đồng hồ thông minh iWatch | iWatch24h



- Khả năng theo dõi nhịp tim: 4 cảm biến bố trí phía dưới đồng đồ là 4 đèn LED phối hợp cùng hồng ngoại để theo dõi nhịp tim người dùng. Từ đó, Apple Watch sẽ phối hợp nhịp tim cùng các ứng dụng tập luyện để biết rằng người dùng có đang tập luyện quá sức hoặc đang quá lười biếng hay không.

- Tính năng Glances: Tính năng này được Apple giới thiệu giúp người dùng theo dõi nhanh một số tùy chỉnh trên Apple Watch. Để truy cập Glances, người dùng vuốt từ phía dưới lên và các thông tin như lịch nhắc, tin nhắn... sẽ xuất hiện.

- Khả năng liên lạc độc đáo: Với những người dùng Apple Watch, họ có thể gửi cho nhau những lần chạm khi truy cập tính năng bạn bè bên trong Apple Watch. Sử dụng Taptic Engine, Apple Watch sẽ mô phỏng lại những lần chạm về cả số lượng lẫn cường độ để giúp người dùng Apple Watch như đang... chạm vào tay nhau.

- Siri cùng phần mềm thông minh hơn: Không sở hữu bàn phím cảm ứng, thế nên Siri cùng khả năng điều khiển giọng nói sẽ là cứu cánh cho người dùng.


- Bộ tính năng theo dõi sức khỏe: Giống như nhiều hãng sản xuất khác, Apple Watch cũng được Apple định hướng để phục vụ tốt hơn tới khả năng chăm sóc sức khỏe của người dùng. Ở màn hình Glances, chỉ cần ấn mạnh, người dùng sẽ lập tức được đưa tới ứng dụng theo dõi sức khỏe.



đồng hồ đa năng Apple Watch | đồng hồ thông minh
Nhiều màu sắc và chất liệu cho bạn lựa chọn với Apple Watch


Ngoài khả năng chạm, Apple Watch còn hỗ trợ để người dùng gửi những hình vẽ đơn giản cho nhau, cách thức liên lạc sử dụng hình vẽ chắc chắn sẽ gây ra rất nhiều bất ngờ trong quá trình sử dụng sản phẩm này. Tất nhiên, với 2 ngón tay chạm vào màn hình, người dùng có thể nhanh chóng gửi nhịp tim của mình cho bạn bè hoặc người thương.




Apple Watch | đồng hồ thông minh

Khi có một tin nhắn gửi tới, Apple Watch sẽ tự động phân tích ngữ pháp của tin nhắn để gợi ý một số câu trả lời cho người dùng. Nếu như Apple Watch không thể phân tích, người dùng có thể trả lời bằng những hình ảnh emoticon động hoặc sử dụng công cụ nhận diện giọng nói.


- Sử dụng Apple Watch làm ống ngắm cho iPhone: Khi đồng bộ với điện thoại của mình, Apple Watch có thể được sử dụng để làm ống ngắm cho iPhone, những hình ảnh bên trong ống kính sẽ được chuyển trực tiếp tới Apple Watch. Thế nên nếu như bạn dựng điện thoại lên để chụp ảnh nhóm, Apple Watch sẽ là công cụ giúp bạn làm điều này tiện lợi nhất.


Apple Watch được dự đoán ở mức giá 349 USD vào ngày mở bán đầu năm 2015, cùng chờ đón sự ra mắt chính thức của siêu phẩm này nhé!

Tham khảo Tinh tế






0 comments:

Post a Comment

Copyright © 2014 IWATCH24H