Sunday, December 14, 2014

Lịch sử hình thành thương hiệu đồng hồ Casio

Đồng hồ Casio là một trong những thương hiệu quen thuộc với khá nhiều tín đồ đam mê đồng hồ của Việt Nam. Với nhiều dòng đồng hồ cơ, đồng hồ Quart và thương hiệu đồng hồ thể thao Baby G cũng rất được ưa chuộng bởi giới trẻ ngày nay. 





Casio được thành lập bởi ông Tadao Kashio (樫 尾 忠雄) từ tháng 4 năm 1946. Xuất thân là một kỹ sư chuyên về công nghệ chế tạo, ít ai biết được sản phẩm đầu tiên mà ông chế tạo chính là ống yubiwa dùng để giữ điếu thuốc – một sản phẩm rất hữu ích do sau Chiến tranh Thế giới II, thuốc lá được xem là vô cùng có giá trị tại Nhật Bản. 



thương hiệu casio nhật bản | Đồng hồ cao cấp



Các bạn học sinh ngày nay thường sử dụng máy tính Casio trong tính toán, đây cũng chính là một trong các phát minh của hãng từ năm 1949. Sau khi ông Kashio và em trai nhìn thấy các máy tính điện tử tại Business Show ở Ginza, Tokyo, họ đã hình thành ý tưởng và cho ra mắt máy tính sử dụng bánh răng và có thể vận hành bằng tay, sử dụng một tay quay hoặc một động cơ. Ông dùng các kiến thức cơ bản về điện từ và thiết kế ra một máy tính sử dụng các cuộn dây.



ngài Tadao Kashio (樫 尾 忠雄)
Ngài Tadao Kashio (樫 尾 忠雄)




Các máy tính để bàn được hoàn thành vào năm 1954 và là máy tính điện-cơ khí đầu tiên của Nhật Bản. Một trong những sáng kiến ​​trung tâm của máy tính là nó sử dụng 10 phím số; tại thời điểm đó máy tính khác đang sử dụng một “bàn phím đầy đủ”, có nghĩa là mỗi nơi trong số (1s, 10s, 100s, vv …) có chín phím. Một cải cách khác là sử dụng một cửa sổ hiển thị duy nhất thay vì ba cửa sổ hiển thị (một cho mỗi đối số và một cho các câu trả lời) được sử dụng trong các máy tính khác.



đồng hồ casio g shock | đồng hồ cap cấp




CASIO 14-A máy tính công thức chuyển tiếp. Triển lãm ở Bảo tàng Quốc gia Khoa học Tự nhiên, Tokyo.
Năm 1957 Casio ra mắt mẫu 14-A, được bán với giá 485.000 Yên Nhât (khoảng 97.000.000VND ), máy tính nhỏ gọn đầu tiên trên thế giới, được dựa trên công nghệ chuyển tiếp. 1957 cũng đánh dấu sự thành lập của Casio Computer Co, Ltd

Trong những năm 1980, công cụ điện tử và các công cụ bàn phím âm nhạc nhà trở nên phổ biến rất lớn. Công ty cũng đã trở nên nổi tiếng với sự đa dạng và sáng tạo của đồng hồ đeo tay của mình. Đó là một trong những nhà sản xuất sớm nhất của đồng hồ thạch anh, cả kỹ thuật số lẫn analog. Nó cũng đã bắt đầu bán đồng hồ máy tính trong thời gian này. Đó là một trong những nhà sản xuất đầu tiên của những chiếc đồng hồ có thể hiển thị thời gian ở nhiều múi giờ khác nhau và đồng hồ với nhiệt độ, áp suất khí quyển, độ cao, và thậm chí cả hệ thống định vị toàn cầu.



đồng hồ cao cấp casio | đồng hồ cao cấp



Một số máy ảnh đáng chú ý đầu tiên đã được thực hiện bởi Casio, bao gồm máy ảnh đầu tiên của người tiêu dùng kỹ thuật số với màn hình LCD, máy ảnh 3 megapixel đầu tiên của người tiêu dùng mô hình siêu nhỏ gọn đầu tiên, và máy ảnh kỹ thuật số đầu tiên tích hợp công nghệ ống kính ceramic .

Các dòng Đồng hồ Casio:

- G-Shock
-MR-G
-Master of G
+Frogman (Shock Resist & ISO 200M Water Resist)
+Riseman (Shock Resist & Twin Sensor)
+Mudman (Shock Resist & Mud Resist)
+Gulfman (Shock Resist & Rust Resist)
-MT-G
-GIEZ
- Oceanus
+Smart Access Model
+Manta
- Casio Sport
- Pro Trek ( Asia / Europe / Other Areas ) / Pathfinder ( USA / Canada )
-PHYS
-Sea-Pathfinder
- Edifice
- Baby-G
- Classic
-Analog
-Digital


thương hiệu đồng hồ casio | iWatch24h Blog



Với bề dày lịch sử của mình, thương hiệu Casio đã xây dựng và duy trì niềm tin với các sản phẩm mang thương hiệu Nhật Bản, không chỉ tốt về chất lượng, đẹp về mẫu mã mà các sản phẩm này còn là tinh hoa của sự sáng tạo và lao động hết mình. Đồng hồ cao cấp của Casio là lựa chọn tuyệt vời với mức giá hợp lý và độ bền cũng như độ chính xác khá cao.

0 comments:

Post a Comment

Copyright © 2014 IWATCH24H